Cả năm chỉ tuyển được một giáo viên tiếng Anh ở TP.HCM

MIC – Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông tin như vậy, khi nói về những khó khăn trong việc tuyển giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học ở TP.HCM.

Phát biểu trên tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với Sở GD-ĐT thành phố về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sáng 21-7, ông Hiếu cho biết: “Theo quy định hiện nay, giáo viên tiếng Anh ở HCM phải có bằng cử nhân sư phạm mới đủ điều kiện giảng dạy ở bậc tiểu học.

Năm học 2019-2020, một số quận, huyện ở thành phố đã gặp nhiều khó khăn khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh. Ví dụ như quận 11 có nhu cầu tuyển 21 giáo viên tiếng Anh nhưng không có ứng viên dự tuyển, quận Bình Tân thì tuyển được một người nhưng cuối cùng người này bỏ nhiệm sở”.

Trong khi đó ông Nguyễn Quang Vinh – trưởng Phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM, phân tích: “Ở TP.HCM, các trường tiểu học đã triển khai giảng dạy hai môn tiếng Anh và tin học từ năm 1998 theo hình thức xã hội hóa (chương trình tự chọn, học phí thu theo thỏa thuận với phụ huynh).

Tuy nhiên, theo chương trình giáo dục phổ thông mới (sẽ thực hiện tại các trường tiểu học từ năm học 2020-2021), hai môn này sẽ triển khai bắt buộc từ lớp 3 và tự chọn đối với khối 1, 2.  Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với các cơ sở giáo dục là rất khó tuyển giáo viên do chưa có quy định trong đề án vị trí việc làm”.

Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị Bộ GD-ĐT cần có văn bản hướng dẫn về tuyển dụng, cơ chế riêng và chế độ riêng cho giáo viên Anh văn, tin học để thu hút và giữ chân đội ngũ này gắn bó với giáo dục tiểu học.

Theo ghi nhận của phóng viên Online, hiện các trường tiểu học ở TP.HCM không chỉ gặp khó khăn khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, mà tuyển được rồi cũng rất khó giữ chân họ ở lại với giáo dục.

“Nhiều giáo viên có năng lực, giảng dạy rất tốt, nhà trường cũng đầu tư để bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho họ nhưng chỉ được vài năm là họ chuyển nghề. Nguyên nhân vì họ được mời gọi làm việc ở nhiều lĩnh vực khác với thu nhập cao hơn, công việc lại nhàn hạ hơn…”, lãnh đạo một trường tiểu học ở TP.HCM chia sẻ.

Theo:HOÀNG HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nên luyện giao tiếp tiếng Anh giọng Mỹ hay giọng Anh?

1: Chất giọng nào sẽ hữu ích hơn với bạn? Với câu hỏi đầu tiên này. Bạn nên nhớ..
Bạn hiểu tiếng Anh giọng Mỹ hay giọng Anh có sự khác biệt gì?

1: Luyện tiếng Anh giọng Mỹ là gì Nói đến luyện tiếng Anh giọng Mỹ, người ta sẽ hiểu là..
Các giáo viên dạy tiếng Anh thế giới thường sử dụng phương pháp nào?

Các khóa đào tạo tiếng Anh cần chú tâm Du học sinh tại các quốc gia nói tiếng Anh..
Nghề giáo viên giảng dạy tiếng Anh liệu có thu nhập khủng

1. Nghề của những giáo viên kiếm tiền vài trăm triệu mỗi tháng. Nghề giáo viên giảng..
Phương pháp luyện nói của giáo viên tiếng Anh có 14 năm kinh nghiệm

Cô Moon Nguyen chia sẻ phương pháp tự luyện nói của giáo viên tiếng Anh lưu loát, tự tin...
Học tiếng Anh để theo đuổi ước mơ du lịch vòng quanh thế giới

MIC – Sự nỗ lực học tiếng Anh để theo đuổi ước mơ to lớn. Ngọc Yến 1 cô bé học sinh có ước..
Bí quyết chinh phục tiếng Anh với cô gái qua khóa học 1 thầy 1 trò

Hôm nay, em muốn chia sẻ câu chuyện chinh phục tiếng Anh giao tiếp với 1 thầy 1 trò của mình. Từ..
Xóa tan rào cản ngoại ngữ khi thực hành tiếng anh bằng sự quyết tâm

Bạn có biết sự quan trọng của thực hành tiếng anh không? Những lý do gì mà khi thực..
Chọn giáo viên Tiếng Anh tại các trung tâm anh ngữ cần có điều kiện gì

Với việc ngày càng có nhiều trung tâm Anh ngữ. Những quảng cáo thu hút về đội ngũ..
Đi phỏng vấn giáo viên dạy tiếng anh cần chuẩn bị những gì?

Vượt qua một cuộc phỏng vấn xin việc làm dạy tiếng anh không hề dễ dàng. Đặc biệt là trong..