Thầy giáo nói lắp vượt qua rào cản dạy và học tiếng Anh

MIC – Thầy giáo dạy học tiếng Anh từ nhỏ đã bị tật nói lắp. Thầy nói thời phổ thông cũng học Tiếng Anh như học “cho có”. Hành trang vào đại học chỉ là vốn Tiếng Anh “miền núi”. Nhưng chỉ sau 3 năm miệt mài thầy đã sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Thầy giáo trẻ nay đã có nhiều học sinh bên cạnh.

Vì đã phải bắt đầu học lại Tiếng Anh từ con số 0. Thầy Hiếu hiểu và thông cảm với sự khó khăn các em gặp phải. “Với tư duy học tiếng Anh, học mãi không thấy tiến bộ, và cuối cùng bỏ cuộc“. Nguyên nhân bỏ cuộc thường là chúng ta đã nhồi vào đầu quá nhiều. Những công thức ngữ pháp làm choáng váng ngay khi mới bắt đầu học.

Lời khuyên vàng của thầy giáo dạy học tiếng Anh trẻ

Thầy giáo tiếng Anh thường khuyên các em học sinh của mình. Dù là mới bắt đầu hay đã học nhiều năm thì nên học cho đúng. Chứ không phải coi nó môn học cho song với nhiều từ khó nhớ.

Vậy thế nào là học Tiếng Anh theo đúng nghĩa là học ngôn ngữ? Khi bắt đầu tập nói, bạn có tập xem đâu là động từ, đâu là từ ghép, từ láy. Thế thì mới bắt đầu học Tiếng Anh, bạn hãy học những gì đơn giản nhất, dễ nhớ nhất đi.

Ví dụ như: nếu trong Tiếng Việt là từ ghép, thì có thể ghép các từ hoặc gốc từ để tạo nên từ Tiếng Anh, vì sao “Airline” lại là hàng không? Vì nó là hàng (line) + air (không), tương tự “ngoại tệ = Foreign (ngoại) + Currency (tệ)”, “because” = be + cause” v..v..

Cùng với kim chỉ nam: “Học Tiếng Anh theo cách đơn giản nhất”, thầy Hiếu hay giúp đỡ các em học tiếng Anh mất gốc. Giúp học sinh trang bị kiến thức cơ bản nhất, làm nền tảng kiến thức thi THPT quốc gia.

Nếu bạn đã từng bỏ cuộc nhiều lần với Tiếng Anh thì hãy nhìn lại mục tiêu tại sao lại bắt đầu “trích lời: giáo viên MIC”.

BT: Nt Lâm

Bài Viết Liên Quan